หน้าแรก เกี่ยวกับสถาบัน บริการบำบัดรักษายาเสพติด ติดต่อเรา

สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.)


โครงการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของวัดเป็นศูนย์สงเคราะห์ พิมพ์
Friday, 29 January 2010
โครงการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของวัดเป็นศูนย์สงเคราะห์
และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดทั่วประเทศ
วัตถุประสงค์
    1. เพื่อวางแผนพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพของวัดเป็น ศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน
     2. เพื่อให้บุคลากรด้านการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของวัดเป็นศูนย์ สงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด มีความรู้ ความเข้าใจแนวทางการพัฒนาและรับรองคุณภาพงานยาเสพติด สามารถนำไปดำเนินการต่อได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
     3. เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการบำบัดรักษาและฟื้นฟู สมรรถภาพของ วัดเป็นศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มเป้าหมาย        
ผู้ ปฏิบัติงานของวัดเป็นศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดทั่ว ประเทศ เป้าหมาย ในปี 2552 รวมจำนวนทั้งสิ้น 35 แห่ง (ประกอบด้วยวัดที่ได้รับการอนุญาตขึ้นทะเบียนตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษ 2522 แล้วจำนวน 22 แห่ง และขยายผลไปยังวัดที่จะพัฒนาศักยภาพให้ได้รับการอนุญาตขึ้นทะเบียนเพิ่มเติม อีกจำนวน 13 แห่ง)

วิธีดำเนินการ
    1. การประชุมสัมมนาเพื่อวิเคราะห์ วางแผนพัฒนาศักยภาพ และจัดทำข้อกำหนดและเกณฑ์มาตรฐานในการรับรองคุณภาพการดำเนินงานด้านการบำบัด ฟื้นฟูของวัดเป็นศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพ ผู้ติดยาเสพติดทั่วประเทศให้ได้มาตรฐาน HA ด้านการบำบัดฟื้นฟู
     2. การฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการบำบัดฟื้นฟูเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพให้กับผู้ ปฏิบัติงานของสถานบำบัดฯ ของวัดเป็นศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดทั่วประเทศ
     3. การประชุมสัมมนาเพื่อประเมินผลและกำหนดแผนการพัฒนาระดับภาพรวมทั้งประเทศประจำปี

ระยะเวลาดำเนินการ
    รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 27 - 29 พฤษภาคม 2552
    รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2552
< ก่อนหน้า   ถัดไป >